Google Chrome เว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่จาก Google

สวัสดีค่ะ วันนี้รอบรู้ รักเรียน เพื่อนเด็ก เพื่อนวัยรุ่นและเยาวชน ก็มีเรื่องน่ารู้สำหรับเด็ก เรื่องน่ารู้สำหรับวัยรุ่นและเยาวชน มาฝากกันเช่นเคยนะคะ คราวนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต ค่ะ

เวลาที่เพื่อนๆ ท่องอินเตอร์เน็ตเพื่อเปิดดูเว็ปไซต์ต่างๆ เพื่อค้นหาข้อมูลต่างๆ นั้นส่วนมากแล้วเราก็จะใช้ Internet Explorer (IE) กันใช่ไหมคะ และก็อาจจะมีหลายคนที่ใช้ Fire Fox หรือที่เรียกกันว่า จิ้งจอกไฟ ซึ่งแย่งผู้ใช้จาก IE ไปได้มากโขเลยทีเดียวค่ะ

แล้ววันนี้ วงการอินเตอร์เน็ตก็ได้ฮือฮากันอีกครั้ง เมื่อ Google ได้เปิดตัวเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Google Chrome ลงสู่ตลาดอีกเจ้า หลังจากที่เลิกทำการตลาดให้ จิ้งจอกไฟ ไปเมื่อไม่นานมานี้เอง

Google Chrome เป็นเบราว์เซอร์ที่ Google บอกว่าสร้างขึ้นเพื่อช่วยให้เข้าถึงเว็บได้รวดเร็วขึ้น ง่ายขึ้น และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายลดความยุ่งยากในการใช้งาน
เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูวิดีโอจากทีมพัฒนา Google Chrome เกี่ยวกับความคิดและคุณลักษณะเบื้องหลังได้ที่นี่ค่ะ
ดูวิดีโอ (เป็นภาษาอังกฤษนะคะ)
หรือจะอ่านเกี่ยวกับเทคโนโลยีในรูปแบบการ์ตูนก็ที่นี่เลยค่ะ
แอบดู Google Chrome ขั้นสูงในการอธิบายการตัดสินใจด้านวิศวกรรมที่สำคัญในรูปแบบการ์ตูน โดย Scott McCloud (เป็นภาษอังกฤษเหมือนกันนะคะ)

สำหรับคุณสมบัติที่โดดเด่น ของ Google Chrome ก็คือ

* พิมพ์ทุกอย่างได้ในช่องเดียว พิมพ์ในแถบที่อยู่ และรับคำแนะนำสำหรับทั้งหน้าการค้นหาและหน้าเว็บ
* หน้าแท็บใหม่ ภาพขนาดเล็กของเว็บไซต์โปรดของเพื่อนๆ สามารถเข้าถึงหน้าเว็บโปรดของเพื่อนๆ ได้ทันทีอย่างรวดเร็วจากแท็บใหม่ใดๆ ก็ตาม
* ทางลัดไปยังแอปพลิเคชัน ติดตั้งทางลัดบนเครื่องฯ เพื่อเปิดใช้งานเว็บแอปพลิเคชันตัวโปรดของเพื่อนๆ

คุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจ

* แท็บแบบไดนามิก
* การควบคุมความล้มเหลว
* โหมดไม่ระบุตัวตน
* การท่องเว็บอย่างปลอดภัย
* บุ๊คมาร์คทันที
* การตั้งค่าการนำเข้า
* การดาวน์โหลดง่ายๆ
* ดาวน์โหลดทันที

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม หรือติดตั้งใช้งานได้ฟรีๆเลยนะคะ ใครได้ลองใช้งานแล้วรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง ช่วยมาเล่าถึงประสบการณ์จากการใช้แบ่งปันกันฟังด้วยนะคะ

แล้วพบกันใหม่คราวหน้า
สวัสดีค่ะ

Leave a Reply