Young Turk…. เด็กทรนง

วันนี้เข้ามาที่ "รอบรู้ รักเรียน เพื่อนเด็ก เพื่อนวัยรุ่นและเยาวชน " แบบเบลอๆ เข้ามาทั้งๆที่ยังไม่รู้จะเขียนอะไรดีเลยอ่ะค่ะ แบบว่า… มันมึนๆ เบลอๆ กับเหตุการณ์วุ่นวายต่างๆ ที่มันเกิดขึ้นมามากมายในช่วงนี้ เวรกรรมไทยแลนด์จริงๆ เฮ้อ! แต่ก็เอาเถอะนะ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วก็ปล่อยให้มันเป็นไป let it be ละกันนะคะ พวกเราเด็กๆ ก็คงทำได้แค่มองดูพวกเค้า ที่เรียกตัวเองว่าผู้ใหญ่ (หรือเปล่า???) ที่ต่างก็ออกมาบอกว่าสู้เพื่อชาติ… ทำเพื่อชาติ… (หรือเปล่า???) ฟัดกันให้ฝุ่นตลบต่อไป เอ้อ… สนุกดีเหมือนกัน หมดกีฬาโอลิมปิกพอดี สนุกกันให้จนชาติล่มจมไปเลยเอ้า เฮ้อ! เศร้าใจจริงๆ

เอ้า… ไหนๆ ก็เข้าได้มาแล้ว ฝากอะไรไว้สร้างสรรกำลังใจเพื่อนๆ กันสักหน่อยดีกว่านะคะ เผื่อว่าใครกำลังท้อแท้หรือหมดกำลังใจ ก็ขออย่าได้สยบ ขอจงหยัดใจยืนยง คงอยู่ สู้กันต่อไป แต่ไม่ต้องถึงกับสู้เพื่อชาติตามแบบอย่างของพวกเค้านะคะ พวกเราสู้เพื่อชาติตามแบบฉบับเด็กไทยใจงามอย่างเราๆ เอาแค่พอดีพองามก็พอค่ะเหล่า Young Turk เด็กทรนงทั้งหลาย…

Young heart be free tonight….

Time is on your side…

Don’t let them push you down, don’t let them push you around…

Don’t let them ever change your "POINT OF VIEW"…

อิสระุเกิดค่ำนี้คนทะนง

กาลหยัดยืนคงอยู่ข้าง

อย่าสยบหยัดใจยงคงอยู่

อย่าเพื่อนอย่ารู้ร้าง… ล่มล้ม อุดมการณ์

เป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ กับอุปสรรคทั้งมวลกันต่อไปนะคะ แล้วพบกับเรื่องน่ารู้สำหรับเด็ก เรื่องน่ารู้สำหรับวัยรุ่นและเยาวชน กันได้ใหม่ในคราวหน้า

สวัสดีค่ะ

Leave a Reply