เรียนชีวิต

เรียนชีวิต

เรียนชีวิต อย่าแสวง จากแหล่งนอก
อย่าเข้าไป ในคอก แห่งศาสตร์ไหน
อย่ามัวคิด ยุ่งยาก ให้ผากใจ
อย่าพิจารณา จาระไน ให้นุงนัง

อย่ายึดมั่น นั่นนี่ ที่เรียกกฏ
มันตรงตรง คดคด อย่างหมดหวัง
จงมองตรง ลงไปที่ ชีวีดัง
ดูแล้วหยั่ง ลงไป ในชีวิต


ให้รู้รส หมดทุกด้าน ที่ผ่านมา
ให้ซึมซาบ วิญญาณ์ อย่างวิศิษฎ์
ประจักทุกข์ ทุกระดับ กระชับชิด
ปัญหาชีวิต จะเผยออก บอกตัวเอง ฯ

พุทธทาสภิกขุ

อะแห้ม! สวัสดีทุกๆคน เริ่มต้นด้วยการนมัสการพระคุณท่านพุทธทาสภิกขุมาแสดงธรรมเทศนาเป็นบทร้อยกรองสอนสั่งพวกเราก่อนให้ซาบซึ้งกันก่อนอื่น

ห่างหายไปจาก “รอบรู้ รักเรียน” เสียนานตอนนี้ลุงหนุมานกลับมาแล้วจ้า มารายงานตัวแล้วนะ กลับมาเป็นเพื่อนเด็ก เพื่อนวัยรุ่นและเยาวชนกันเหมือนเช่นเคยนะจ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ แต่ไม่ต้องถามนะว่าหายไปไปนมา ไม่บอกหรอก เอาเป็นว่าตอนนี้จะกลับมานั่งปั่นบทความให้พวกเราได้อ่านกันอีกเป็นระยะๆ ก็แล้วกัน เห็นกอง บก. นั่งหน้าเหี่ยวอยู่คนเดียวอย่าเพิ่งฉุนเฉียว น่า…ยิ้มหน่อยน๊ะ อ้าว! แล้วเจ้าของเว็ปนี้หายไปไหนเนี่ย แทบไม่เห็นบทความของเธอเลยนะจ๊ะหนูแตงกวาจ๋า…. เข้ามามั่งสิจ๊ะ (ว่าแต่เขา เราเองก็เหมือนกัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า)

เอาล่ะ วันนี้มารายงานตัวแค่นี้ก่อนแล้วกันนะ แล้วจะพยามยามนั่งปั่นบทความมาลงให้อ่านกันให้บ่อยขึ้น ขอให้คำสัญญาแต่ไม่ขอรับรองนะ (เอ๊ะยังไงกัน) เอาเป็นว่าถ้าว่างเมื่อไรจะเข้ามานำเสนอทันทีก็แล้วกัน อย่าลืมแวะเวียนเข้ามาดูกันบ่อยๆ ก็แล้วกัน

ขอคารวะงามๆ หนึ่งครั้ง
สวัสดีครับท่าน

About หนุมาน

หลังจากหายไปนาน (ก็มัวแต่ไปเผากรุงลงกาอยู่อ่ะนะ) ตอนนี้ลุงหนุมานกลับมาแล้วจ้า จะมาเขียนเรื่องดีๆมีสาระประโยชน์ให้พวกเราได้อ่านกันเหมือนเช่นเคย อย่าลืมเข้ามาอ่านกันบ่อยๆนะจ๊ะ

2 thoughts on “เรียนชีวิต

  1. มาได้แล้วหรือคะคุณลุงหนุมานขา หายไปตั้งนานสองนานมัวแต่ไปเผากรุงลงกาอยู่เหรอคะ หนูเองก็ไม่ค่อยว่างค่ะ ทั้งการบ้าน ทั้งงานส่งคุณครูเยอะมากเลย ขอบคุณมากเลยนะคะที่เข้ามาช่วยเขียนบทความเพิ่มให้ แล้วหนูจะรออ่านตอนต่อไปนะคะ เร็วๆด้วยล่ะ หรือว่าต้องไปช่วยนางสีดาต่ออีกคะ อิอิ

  2. ลุงหนุมานมาแล้วจ้าหนูแตงกวาจ๋า แล้วอย่าลืมเข้าไปอ่านบทความใหม่ด้วยนะจ้ะ รับรองว่า คุ้ม! เชื่อลุงหนุมานเถอะ ???

Leave a Reply