ไทยพีบีเอส ปรับโฉมเป็น ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ เป็นทีวีสาธารณะเต็มตัว

หายหน้าหายตาไปร่วมเดือน ก็ไม่ได้ไปไหนหรอกนะคะเพียงแต่ว่าขยันน้อยไปหน่อย เท่านั้นเองล่ะค่ะ (พูดง่ายๆก็คือความขี้เกียจเข้ามายึดอำนาจง่ะ แต่ฟังดูไม่ค่อยดีเลยใ ช้คำว่าขยันน้อยไปหน่อยดีกว่าเนาะ) 

วันนี้ (1 เม.ย.) ไทยพีบีเอส ได้ปรับโฉมเป็น ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ และก้าวสู่การเป็นทีวีสาธารณะเต็มตัวแล้ว โดยมีการแถลงข่าวโดยคุณเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยสาธารณะไทยพีบีเอส เอ่อ… ไม่รู้จะเรียกชื่อสถานีนี้ว่ายังไงดีแล้วนะเนี่ย… เอาเป็นว่าเราเข้าใจตรงกันก็แล้วกันนะคะว่าหมายถึงสถานีเนี๊ย!

หลังจากที่ไทยพีบีเอสได้ทำการทดลองออกอากาศมาเป็นเวลา 2 เดือนครึ่ง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนที่อยากเห็นทีวีสาธารณะ ในวันนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวผังรายการใหม่อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีทั้งข่าวและสารคดีที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีทั้งรายการละครที่เป็นสาระ บันเทิง เน้นคุณภาพของข่าวสาร รายการเด็กและครอบครัว และรายการที่จะทำให้ประชาชนทั่วไปพึงพอใจ รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนโลโก้ และชื่อเรียก จาก ไทยพีบีเอส เป็น ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ นัยว่าเพื่อง่ายต่อการจดจำ

นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยสาธารณะพีบีเอสยืนยันว่ารูปแบบการนำเสนอการของสถานีจะยังคงยึดหลักความเป็นกลางนำเสนอข่าวทั้ง 2 ด้าน เพราะวันนี้ถือว่าสังคมไทยมีทีวีสาธารณะที่ปลอดจากการแทรกแซงทางการเมืองเต็มรูปแบบแล้ว และคงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสถานีที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลจะเป็นอิสระจริงหรือไม่

สำหรับพวกเราชาวไทยทุกคนคงต้องคอยติดตามดูต่อไป และก็หวังว่า ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ จะเป็นทางเลือกใหม่ของคนไทยอย่างแท้จริง อย่าให้เป็นทีวีสาธารณะแต่เพียงชื่อก็แล้วกันนะคะ

ส่วนรายการที่น่าสนใจใหม่ๆเดือนเมษายน พวกเราจะได้พบกับซีรีส์อินเดียชุดใหม่ "พระตรีมูรติ" ที่ได้ชื่อว่าเป็น "เทพแห่งความรัก" และยังคงอัดแน่นด้วย สารคดีชุดใหม่ "ท่องทั่วทวีป" และสารดคีท่องอารยธรรมชุดใหม่ "The Silk Road เส้นทางสายไหม" ด้วยกระบวนการผลิตรายการสารคดีที่ยิ่งใหญ่และเจาะลึก จากทีมงานของ NHK   เอาใจคุณหนู ๆ ด้วย "Mouse TV..หนูเจ้าปัญญา"  สนุกสนานกับเจ้าตัวเล็ก สาระสำคัญทุก ๆ คน อย่าพลาด! ทางไทยพีบีเอส (ข้อมูลจาก www.thaipbs.or.th )

เพื่อนๆสามารถดูผังรายการได้ที่นี่นะคะ http://www.thaipbs.or.th/

จบแล้วค่ะสำหรับวันนี้ มาช้าแต่ไปเร็วเลย บ๊ายบายจ๊ะ

2 thoughts on “ไทยพีบีเอส ปรับโฉมเป็น ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ เป็นทีวีสาธารณะเต็มตัว

  1. ชอบมากนะ
    รายการตอบโจทย์ และ เส้นทางสายไหม

  2. ชอบรายการเปิดปมมากชอบผู้ดำเนินรายการคือคุณกมลวรรณ ตรีพงศ์ พูดชัดเจนดี เนื้อหาของรายการก็ดี อยากเห็นคุณกมลวรรณ ตรีพงศ์ อ่านข่าวบ่อยๆจะเฝ้าดูตลอดเลย จาก..ชมรมแฟนพันธุ์แท้กมลวรรณ08แฟนคลับ

Leave a Reply